Avina hướng dẫn cách thiết lập bài giảng điện tử E-Learning

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tạo điều kiện cho đào tạo trực tuyến ngày càng được mở rộng. E-Learning là phương pháp đào tạo và học tập hiệu quả với ứng dụng đa dạng, khả năng hỗ trợ tương tác cao đang dần trở thành xu hướng. Vậy, hãy cùng Avina tìm hiểu cách thiết kế bài giảng điện tử E-Learning( bài giảng E-Learning) đơn giản, dễ dàng và hiệu quả nhé!


1. Bài giảng điện tử E-Learning

 

Bài giảng điện tử E-Learning là bài giảng được thiết kế và lưu trữ trên nền tảng máy chủ ở nơi khác và được sử dụng, quản lý bởi phần mềm đào tạo cần thiết cho việc khởi tạo. Người học có thể sử dụng máy tính, laptop, Ipad,.. để có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý và tiến hành học tập.

 

Image


Bài giảng điện tử E-Learning được áp dụng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, giảng dạy trực tuyến giúp học viên có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng của một một cách chủ động, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến năng suất công việc. Với ưu điểm về mặt công nghệ, các doanh nghiệp, trường học có thể dễ dàng tổ chức và quản lý hệ thống và học viên dễ dàng. Hơn nữa, học viên có thể chủ động học tập mọi lúc mọi nơi mà vẫn có thể tương tác với bài giảng.

 

2. Quy trình thiết kế bài giảng điện tử E-Learning


Xác định mục tiêu và nội dung bài giảng điện tử E-Learning


Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế bài giảng điện tử E-Learning là xác định được mục tiêu học tập. Tùy thuộc vào đối tượng người học mà bài giảng đó hướng đến những kiến thức và yêu cầu ra sao. Xác định được rõ ràng mục tiêu giúp cho quy trình thiết kế bài giảng E-Learning có được tiến độ nhanh và chính xác hơn.

 

Image


Điều đầu tiên cần làm đó là tham khảo kỹ trong sách giáo khoa để có những kiến thức cơ bản và các tài liệu để mở rộng hơn kiến thức. xác định được rõ ràng mục tiêu cho bài giảng cũng như các kiến thức và kỹ năng để có một bài giảng hay, dễ thực hiện.


Xây dựng tài liệu cho bài giảng


Khi tài liệu được xây dựng có thể được tìm kiếm trên mạng, các phần mềm dạy học hoặc có thể tự tạo ra,... Đảm bảo chất lượng, đầy đủ nội dung và có tính thẩm mỹ cao. Thu thập đầy đủ, chi tiết dữ liệu giúp cho quá trình thực hiện thiết kế bài giảng điện tử E-Learning dễ dàng thực hiện.


Sau khi tất cả các tài liệu cần thiết đã được thu thập cho bài giảng E-Learning, việc này nên được tổ chức lại trong một thư viện tài liệu, tức là nên tạo một cây thư mục sao cho hợp lý. Một cây thư mục tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm. Giúp việc tìm kiếm thông tin nhanh chóng và liên kết bài giảng với các tệp âm thanh và video clip bằng cách sao chép bài giảng từ đơn vị này sang đơn vị khác hoặc từ máy tính này sang máy tính khác.


Xây dựng kịch bản giảng dạy


Cần thực hiện bài bản, chi biết và tuân thủ các nguyên tắc của bộ GD&ĐT , nội dung đầy đủ, đảm bảo mục tiêu bài học đủ các kiến thức cho quá trình đào tạo trực tuyến
Các bước thực hiện trong nhiệm vụ dạy học: Xây dựng được các bước dạy học, xây dựng sự tương tác giữa người dạy và học viên, xây dựng các câu hỏi tương tác, sắp xếp các bước lại thành quá trình hoàn thiện.


Lựa chọn phần mềm và số hóa bài giảng


Ở bước này là lựa chọn phần mềm thiết kế bài giảng điện tử E-learning phù hợp nhất. Hiện nay, có nhiều phần mềm hỗ trợ đào tạo khác nhau mà mọi người cần phải cân nhắc. Có các phần mềm tiêu biểu như: Adobe Presenter, Articulate hay iSpring,... Trong đó, thì phần mềm Avina Authoring Tools là phần mềm hỗ trợ tích hợp Powerpoint, đóng gói và xuất bản bài giảng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế E.Learning gồm các dạng: HTML5, CD – DVD, SCORM được các doanh nghiệp và trường học trên 63 tỉnh thành trong nước đang sử dụng nhiều và đánh giá rất cao. 

 

Image


Việc tiến hành số hóa bài giảng từ biên tập, quay video, âm thanh, hình ảnh, ghi âm,... nhờ đó số hóa bài giảng và đồng bộ bài giảng E-Learning được thực hiện tốt, Từ đó, giúp quá trình đào tạo trực tuyến đạt được kết quả cao.


Các bước để số hóa bài giảng điện tử E-learning: Xây dựng được bài giảng bằng Powerpoint, quy trình xây dựng bài giảng E-Learning phải đảm bảo các bước trong quá trình dạy học.


Chạy thử, chỉnh sửa và đóng gói bài giảng


Quá trình xây dựng bài giảng điện tử E-Learning thì bước tiếp theo cần thực hiện đó là chạy thử và đưa ra những thay thay đổi và chỉnh sửa sao cho phù hợp. Trong quá trình chạy thử cần phải đánh giá chi tiết, kiểm tra các lỗi để chỉnh sửa kịp thời, phù hợp nhằm đảm bảo trong quá trình đào tạo trực tuyến không xảy ra sai sót.


Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning giúp cho quá trình đào tạo trực tuyến được thực hiện tốt. Việc xây dựng bài giảng E-Learning được thực hiện chính xác giúp hoàn thiện bài học cung cấp tới sinh viên có nhu cầu được thực hiện tốt. Sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools - phần mềm tạo bài giảng E-Learning duy nhất của Việt Nam với đầy đủ các tính năng, công cụ giúp bạn tạo bài giảng E-Learning đạt chuẩn E-Learning quốc tế.


Hãy để lại thông tin ở bình luận dưới đây hoặc gọi hotline: 0838392666 để nhận được tư vấn hỗ trợ miễn phí cách triển trai phần mềm nhằm thiết kế bài giảng điện tử E-Learning hấp dẫn, cuốn hút nhé!