8 Lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng công nghệ trong giáo dục

Các kỹ thuật giảng dạy ngày càng phát triển cho phép ngành giáo dục ứng dụng các thiết bị công nghệ để hoạt động học tập của người học trở nên linh động, hiệu quả và chất lượng hơn. Và đặc biệt trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập đã tạo ra bước ngoặt to lớn trong ngành giáo dục. Cùng Avina tìm hiểu ngay những lý do của ứng dụng công nghệ trong giáo dục qua bài viết này nhé!


1. Công nghệ là trung tâm của cuộc sống 


Hiện nay, tất cả con người đều sống và làm việc mà không thể thiếu các thiết bị điện tử thông minh bao gồm điện thoại di động, máy tính, tivi,... Ngay cả đứa trẻ còn cũng không thể thiếu, chúng cũng được cho phép sử dụng các thiết bị công nghệ như một công cụ để giải trí, dỗ dành, hay đó cũng chính là phương tiện để chúng có thể thực hiện các nhiệm vụ học tập. 

 

Image

 

Công nghệ bao phủ cuộc sống con người là lý do bảng đen truyền thống được thay thế bởi bảng trắng kỹ thuật số và các lớp học online, các lớp học trực tuyến. Có thể nói, đây là một bước ngoặt lớn làm thay đổi hình thức đào tạo từ đào tạo truyền thống chuyển sang đào tạo trực tuyến. Phương pháp đào tạo này đang làm cho giáo dục trở nên dễ dàng hơn. 

 

2. Công nghệ tạo ra sự gắn kết 


Có thể bạn đang nghĩ công nghệ sẽ gây ra sự sao nhãng trong các hoạt động, tuy nhiên nếu kiểm soát hợp lý nó sẽ tạo ra sự tích cực, chủ động trong học tập. Khi có internet và các thiết bị công nghệ giúp các môn học tẻ nhạt trở nên thú vị hơn, thay vì nói với nhau vô vàn những câu chữ trừu tượng, khó hiểu khô khan thì công nghệ cho phép người học tiếp cận được các hình ảnh, video, âm thanh sống động và chân thực, kích thích sự thích thú học tập và tư duy sáng tạo. 

 

Hiện nay, nhiều giáo viên đã sử dụng các phần mềm tạo bài giảng để tạo ra các bài giảng cuốn hút, đa nội dung, đa sắc màu giúp trẻ có thể vừa học, vừa chơi một cách hiệu quả. Nếu các bạn đang có nhu cầu tạo bài giảng E-Learning cũng có thể tham khảo phần mềm Avina Authoring Tools, phần mềm tích hợp nhiều công cụ mới mẻ, chuyên nghiệp, giao diện đơn giản giúp bạn dễ dàng tạo ra các bài giảng E-Learning thú vị và hấp dẫn. 


3. Công nghệ đáp ứng nhu cầu học tập của từng người 


Mỗi học viên có trình độ và khả năng khác nhau, có kế hoạch học tập khác nhau. Công nghệ chính là công cụ hữu hiệu để người học có thể điều chỉnh nội dung phù hợp với khả năng tiếp nhận kiến thức của mình. 

 

Image

 

Chính nhờ công nghệ người học có thể tìm tòi đa dạng nguồn thông tin, có thể tham khảo, nghiên cứu các chủ đề sâu hơn, khai thác kỹ hơn tất cả các khía cạnh chỉ với vài cái click chuột. Giáo viên cũng có thể tìm đọc nhiều nguồn thông tin khác nhau để có thể truyền tải cho học sinh thay vì chỉ đọc những tài liệu cũ, tài liệu có sẵn trong thư viện. 


4. Tăng cường hợp tác, cộng tác trong học tập


Sử dụng công nghệ vào công tác học tập cho thấy tần suất người học công tác, giúp đỡ lẫn nhau ngày càng tăng. Các nhiệm vụ học tập được triển khai dựa trên công nghệ khiến cho các học sinh gắn kết với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong triển khai các hạng mục để được một sản phẩm hoàn chỉnh. 

 

Trong hình thức đào tạo truyền thống, người học có thể công tác với nhau để cùng tạo ra các bản sơ đồ tư duy trên giấy, tạo ra các sản phẩm vẽ,... Còn ứng dụng công nghệ cho phép người tạo ra được các dự án nghiên cứu, các ý tưởng lớn hơn dựa trên nguồn thông tin đa dạng và vô tận. Người học dễ dàng vẽ và viết cùng nhau trong cùng một chương trình, tạo ra các thông tin, nội dung tài liệu để hoàn thành mục tiêu của nhóm. 

 

5. Tăng cường kết nối các thành viên


Công nghệ là công cụ hữu ích giúp giáo viên và học viên của mình dễ dàng kết nối với nhau. Theo thống kê có đến gần 90% giáo viên cho biết họ sử dụng Internet ít nhất hàng tuần để tìm nội dung giảng dạy, truyền tải đến các học viên. 

 

Image

 

Đặc biệt, trong thời đại học trực tuyến lên ngôi, việc ứng dụng công nghệ trong đào tạo là 100%, công nghệ chính là vũ khí lợi hại và quan trọng để ngành giáo dục triển khai hoạt động đào tạo đảm bảo hiệu quả và chất lượng. 


6. Tạo quy trình tự động chuyên nghiệp


Tự động hóa quy trình giảng dạy chính là lợi ích quan trọng của công nghệ giáo dục đối với giáo viên. Bạn có thể tải các bài giảng lên hệ thống LMS, cung cấp thông tin tài khoản cho học viên để học viên có thể tiến hành truy cập, tham gia học tập, hệ thống còn tích hợp khả năng lưu trữ, quản lý và tổ chức các bài kiểm tra giúp giáo viên đánh giá và kiểm soát chất lượng học tập của học viên rất dễ dàng và nhanh chóng. 

 

Để tạo được các bài giảng E-Learning hấp dẫn, cuốn hút, đẹp mắt đẩy lên hệ thống, bạn đừng quên phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools. Một phần mềm với ngôn ngữ tiếng Việt, giao diện đơn giản, có đầy đủ các tính năng soạn thảo văn bản, chèn âm thanh, video, hình ảnh, bản đồ tư duy,... 


 
Link tải phần mềm: https://avinasolutions.com/san-pham/ban-dung-thu/code-avina

 

7. Kích thích sáng tạo


Công nghệ cho phép người học sáng tạo không giới hạn, nguồn thông tin trên mạng internet là vô tận. Khi có nhu cầu tìm hiểu bất kỳ nguồn thông tin nào chỉ cần gõ google bạn có thể tìm thấy nhiều tài nguyên. 

 

Công nghệ giúp người học nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy. Bởi người học sẽ thỏa sức tiếp cận với nhiều công nghệ hiện đại. Máy tính bảng, điện thoại giúp người học có thể lưu trữ lại các bản phác thảo, ý tưởng sáng tạo, các phần mềm chỉnh sửa cho phép người học thỏa sức sáng tạo những bức ảnh trở nên sống động theo nhiều cách mà bản thân mong muốn.  

 

Image

 

8. Đảm bảo hiệu quả

 

Sử dụng công nghệ cho phép sinh viên truy cập bất kỳ mọi thứ khi cần. Người học hoàn toàn có thể chủ động thời gian, địa điểm để tiến hành tham gia học tập. Điều này, giúp người học quản lý và kiểm soát tốt hơn hoạt động học tập của mình. Đặc biệt khi  học trực tuyến đang trở thành xu hướng, ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo giúp người học hoàn toàn chỉ động được lịch học, người học có thể tham gia học tập mọi lúc, mọi nơi. Khi bài giảng có bất kỳ cập nhật hay đến hạn thì hệ thống sẽ lập tức gửi mail thông báo khi ứng dụng hệ thống quản lý học tập (LMS). Các bài giảng E-Learning khi đẩy lên hệ thống sẽ được lưu trữ và không bị mất đi. Công nghệ cho phép người học có thể truy cập vào tất cả các tài liệu người học được phân quyền tiết kiệm thời gian, chủ động, linh hoạt, tiện ích. 

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools liên hệ: 02463271207 để được tư vấn miễn phí!