5 lý do thiết kế bài giảng E-Learning trở nên quan trọng trong đào tạo trực tuyến

Thiết kế bài giảng trực tuyến hấp dẫn, cuốn hút, sáng tạo là yếu tố tạo nên sự thành công và hiệu quả cho hoạt động đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp. Nếu không sử dụng bài giảng trực tuyến, liệu những nội dung người đào tạo muốn truyền đạt người học có thể ghi nhớ được bao nhiêu. Không tập trung, không thu hút, không ấn tượng, đào tạo trực tuyến có thực sự hiệu quả? Do đó, không khó để giải thích tại sao thiết kế bài giảng trực tuyến lại quan trọng đến vậy, hãy cùng Avina Authoring Tools lý giải nhé!

 

1. Bài giảng trực tuyến logic giúp người học ghi nhớ tốt hơn

 

Sử dụng powerpoint đơn thuần sẽ không phát huy được hiệu quả, không thu hút, lôi cuốn được sự chú ý của người học. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp thu và tiếp cận thông tin, nội dung kiến thức của buổi đào tạo. 

 

Image

 

Hình ảnh không hấp dẫn, không có âm thanh, không thể tương tác, làm buổi đào tạo trở nên nhàm chán và khô khan. Hãy sử dụng Avina Authoring Tools - phần mềm soạn bài giảng trực tuyến số 1 Việt Nam để thiết kế bài giảng E-Learning phục vụ cho hoạt động đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp rất chuyên nghiệp và khoa học với tích hợp đầy đủ các công cụ chuẩn E-Learning quốc tế. Giúp cho người học dễ dàng tiếp thu nhanh hơn, ghi nhớ dễ hơn, nhớ lâu hơn, từ đó, giúp họ tiến hành công việc đạt hiệu quả cao, mang lại nhiều thành công cho khóa đào tạo. 

 

Khoa học đã chứng minh khả năng tiếp nhận thông tin qua hình ảnh nhanh gấp 60.000 lần so với dạng thông tin ở dạng văn bản thuần túy thông thường. Vì vậy, thay vì truyền tải nội dung dưới dạng văn bản khô khan, cứng nhắc, không hiệu quả, hãy sử dụng bài giảng trực tuyến lồng ghép các hình ảnh, đồ họa, video, âm thanh khoa học để hoạt động đào tạo đạt hiệu quả hơn. 

 

2. Bài giảng trực tuyến thú vị giúp cuốn hút người học 

 

Để thiết kế được một bài giảng trực tuyến thú vị, hấp dẫn và đúng trọng tâm. Doanh nghiệp cần phải thống nhất các nội dung sẽ tiến thành đào tạo sau đó mới tiến hành xây dựng thành bài giảng trực tuyến để truyền tải đến học sinh đạt hiệu quả. Tăng cường xây dựng các trải nghiệm thú vị trong các bài giảng sẽ giúp doanh nghiệp đào tạo hiệu quả. 


Muốn đạt được hiệu quả, doanh nghiệp cần phải đứng ở khía cạnh người học để xác định đúng những nội dung cần triển khai. Đối tượng đào tạo là ai? Cần đào tạo nội dung gì? Phương thức tiếp cận như nào sẽ đạt hiệu quả? Bài giảng nên thiết kế nên có những dạng nào?... Từ đó, doanh nghiệp sẽ có kế hoạch để xây dựng các bài giảng trực tuyến phù hợp, hiệu quả, phát huy tốt hoạt động đào tạo và thu hút hơn với người học.  


3. Bài giảng trực tuyến giúp người học trải nghiệm tốt hơn

 

Image

 

Người học có được trải nghiệm tốt góp phần tạo nên sự thành công cho đào tạo trực tuyến. Có nghĩa là nếu nhân viên tiếp nhận thông tin tốt, nắm bắt và cảm thấy hiệu quả với nội dung bài giảng đào tạo của doanh nghiệp sẽ góp phần tạo nên sự thành công cho khóa học. Điều này, giúp cho doanh nghiệp có thể triển khai đồng bộ nhiều nội dung hơn nữa đối với nhân viên bởi hình thức này đang mang lại hiệu quả, không gây chán nản mà ngược lại còn được người học đánh giá tích cực, giúp người học tiếp thu kiến thức chủ động, hiệu quả.

 

4. Sử dụng bài giảng E-Learning để tăng sự tương tác với người học 

 

Phần mềm soạn bài giảng trực tuyến Avina Authoring Tools hay bất kỳ một phần mềm soạn bài giảng trực tuyến nào cũng có tính năng câu hỏi tương tác. Đây là một tích năng mang lại hiệu quả tích cực, nhằm tăng tương tác trao đổi giữa nhân viên và giảng viên trong quá trình đào tạo giúp nhân viên có thể tập trung hơn và học tập chủ động hơn. 

 

Image

 

Thông qua tương tác, những người quản lý đào tạo cũng có thể dựa vào đó làm cơ sở để đánh giá được khả năng tiếp nhận nội dung đào tạo của người học. Thông thường một khóa đào tạo sẽ có tích hợp các câu hỏi tương tác ở cuối bài giảng, đó thường là các câu hỏi để kiểm tra đánh giá người học có thể nắm bắt được thông tin như thế nào. Hơn thế, câu hỏi tương tác này còn được hệ thống xử lý và thông báo kết quả ngay sau khi hoàn thành các câu hỏi giúp nhân viên có thể biết được mình đang thiếu hụt ở nội dung nào để có những điều chỉnh phù hợp hơn. 

 

5. Tạo được sự chủ động học tập cho người học

 

Làm thế nào để người học chủ động tiếp thu nội dung đào tạo vẫn luôn là bài toán cho các doanh nghiệp. Thiết kế bài giảng trực tuyến sáng tạo và thú vị sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên tích cực hơn trong chủ động tiếp cận kiến thức. Đặc biệt, bài giảng được thiết kế tương tác nhiều sẽ kích thích được sự chủ động của người học hơn trong đào tạo. 

Để giúp người học không cảm thấy chán nản, doanh nghiệp không nên bỏ lỡ thiết kế bài giảng trực tuyến. Hãy để Avina Authoring Tools giúp bạn triển khai dễ dàng hơn với đội ngũ hỗ trợ sản xuất nội dung 24/7 giúp bạn tạo nên những bài giảng khoa học, sáng tạo, cuốn hút. 

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về phần mềm soạn bài giảng trực tuyến Avina Authoring Tools của chúng tôi, hãy truy cập vào đường link dưới đây để dùng thử miễn phí nhé!