Avina – Sản xuất nội dung đào tạo nội bộ doanh nghiệp hiệu quả

Rất nhiều doanh nghiệp có suy nghĩ không cần thiết phải xây dựng quy trình đào tạo nội bộ bài bản, chỉ cần hướng dẫn công việc cho nhân viên mới trong 2 - 3 ngày đầu đi làm là ổn. Song thực tế chỉ ra rằng đào tạo nội bộ doanh nghiệp không chỉ gói gọn trong vài buổi, mà đây là chiến lược được dài hạn nhằm xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực đồng đều, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, để xây dựng được chiến lược đào tạo nội bộ hiệu quả thì sự hỗ trợ của các công cụ đào tạo là không thể thiếu. Trong đó, Avina – phần mềm soạn giảng E.Learning là công cụ đóng góp vai trò lớn nhất, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo lên mức tối đa.

Tại sao Avina lại góp phần mang đến hiệu quả cho đào tạo nội bộ doanh nghiệp? Bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phần mềm soạn giảng E.Learning Avina.

Nội dung bài giảng chỉ cần xây dựng một lần

Bài giảng đào tạo nội bộ cần phải đáp ứng được nhu cầu muốn tìm hiểu của nhân viên và giúp cho nhân viên có thể ứng dụng được ngay lập tức vào công việc. Phần lớn kiến thức đào tạo trong số đó sẽ là kiến thức về lĩnh vực hoạt động của công ty, chuyên môn của từng phòng ban, kiến thức cập nhật nâng cao…. Đây là những kiến thức căn bản bất kỳ nhân sự mới nào cũng có nhu cầu cần biết nên trở thành một quy trình lặp, có nhân viên mới lại đào tạo đúng những kiến thức đó.

Chính vì vậy nên việc sử dụng một công cụ hỗ trợ đào tạo như Avina sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và công sức do phải đào tạo cùng một kiến thức nhưng tiến hành nhiều lần. Ngoài ra còn tránh được tình trạng vì đào tạo quá nhiều lần nên dẫn đến người đào tạo mệt mỏi, dẫn đến chất lượng bài giảng bị nhàm chán, thậm chí bỏ sót những thông tin cần thiết.

Nội dung đào tạo được đầu tư xây dựng hấp dẫn một lần duy nhất, được sử dụng để đào tạo nhiều đợt nhân viên mới và lưu trữ trên một hệ thống để nhân viên toàn bộ doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần. Trong trường hợp có thêm những kiến thức nâng cao hơn thì sẽ tiếp tục xây dựng nội dung mới dựa trên nền tảng sẵn có, các bài đào tạo sẽ liên kết chặt chẽ với nhau theo lộ trình từ thấp đến cao. Từ đó nhân viên mới không chỉ có được nguồn thư viện lớn để bắt đầu tìm hiểu về công ty và làm quen với công việc mới, mà còn có thể chủ động học tập bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu mà không cần phải lên công ty hay gặp gỡ cấp trên quản lý trực tiếp.

Hỗ trợ xây dựng nội dung phù hợp với các chuyên ngành đặc thù

Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đào tạo nội bộ, phần mềm E.Learning Avina được tích hợp các công cụ hỗ trợ sản xuất các bài giảng có nội dung phù hợp với các chuyên ngành đào tạo đặc thù như: nhân sự, kinh doanh, kế toán…. Ví dụ khi sản xuất nội dung cho bộ phận kinh doanh, doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng biểu đồ, bản đồ tư duy, để nhân viên có thể hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh, các đối tượng khách hàng mục tiêu và những định hướng kinh doanh trong tương lai; đào tạo kỹ năng bán hàng có thể sử dụng các tính năng liên kết đường link để tham khảo. Hoặc khi xây dựng nội dung đào tạo cho đội ngũ kế toán có thể sử dụng các tính năng quay màn hình của phần mềm Avina để hướng dẫn sử dụng các phần mềm kế toán với những lệnh phức tạp.

Các tính năng của phần mềm Avina đều được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, người chịu trách nhiệm đào tạo có thể dễ dàng xây dựng nội dung đào tạo mà không tốn nhiều thời gian và công sức như trước, bài giảng cũng sinh động và hấp dẫn hơn so với khi sử dụng powerpoint để soạn giảng.

Bài giảng E.Learning sau khi hoàn thành có thể đóng gói chuẩn SCORM, HTML5, .EXE, CD-ROM. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng khác nhau để lựa chọn đóng gói đầu ra phù hợp với hình thức đào tạo của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân sự mới có thể chủ động tìm hiểu thông tin cần thiết.