Avina - Phần mềm soạn bài giảng E.Learning Việt chất lượng quốc tế

Adobe Presenter, iSpring Presenter, Storyline… là những phần mềm soạn bài giảng E.Learning được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên đa số các phần mềm này đều đến từ nước ngoài, gây khó khăn cho những đơn vị đào tạo không giỏi ngoại ngữ hay cần hỗ trợ khi sử dụng phần mềm.

Những phần mềm E.Learning đến từ nước ngoài đã giúp các đơn vị đào tạo sản xuất được những bài giảng hấp dẫn mà không tốn kém nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên những hạn chế về ngoại ngữ đã khiến người dùng không thể sử dụng tối đa các tính năng của phần mềm; đồng thời khi có những thắc mắc trong quá trình soạn giảng không biết phải liên hệ với ai để được hỗ trợ. Ngược lại số ít các phần mềm E.Learning của Việt Nam dù bằng tiếng Việt dễ sử dụng nhưng các tính năng hỗ trợ soạn giảng vẫn còn sơ sài, chưa đáp ứng được nhu cầu mang đến bài giảng có nội dung sinh động, thu hút người học.

Trước tình hình đó phần mềm Avina Authoring Tools (gọi tắt Avina) ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho các phần mềm E.Learning tại Việt Nam khi được tích hợp đầy đủ những tính năng xứng tầm với các phần mềm soạn bài giảng quốc tế.

Avina – Phần mềm soạn giảng hướng đến thị trường quốc tế

Tại thời điểm Avina ra đời, đây là phần mềm soạn bài giảng duy nhất của Việt Nam hướng đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đào tạo trực tuyến. Bên cạnh những tính năng hỗ trợ soạn giảng cho trường học, Avina được phát triển thêm những tiện ích soạn giảng đào tạo trực tuyến giúp bài học trở nên sinh động, hấp dẫn, thu hút người xem và mang đến hiệu quả đào tạo tốt hơn.

Phần mềm soạn giảng Avina được ra đời với mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế, vậy nên các tính năng sản phẩm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được các tiêu chuẩn: Thông minh – Đơn giản – Dễ sử dụng – Tiện ích cao.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm E.Learning Avina

So với các phần mềm soạn bài giảng Việt đang có mặt trên thị trường hiện nay, Avina được giới công nghệ và người dùng đánh giá cao với những ưu điểm nổi trội có thể kể đến như sau:

Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế

Dự án Avina bắt đầu được triển khai từ năm 2016, sau 3 năm tiến hành nghiên cứu với 3 lần phải xây dựng lại từ đầu. Đầu năm 2019, phần mềm soạn giảng E.Learning Avina Authoring Tools đã chính thức được đưa ra thị trường và thu hút được sự quan tâm cũng như đánh giá cao của các đối tác từ Singapore, Anh, Mỹ, Ấn Độ…. Điều này là lời khẳng định cho nỗ lực của đội ngũ Avina sau gần 1000 ngày quyết tâm mang đến sản phẩm Việt với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

So sánh với các phần mềm E.Learning quốc tế được sử dụng phổ biến hiện nay như iSpring Presenter, Storyline…. Avina hoàn toàn có những tính năng tương tự, không hề thua kém thậm chí còn được đánh giá cao hơn một chút khi giao diện bằng tiếng Việt dễ sử dụng.

Phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh dễ sử dụng

Với mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế và phục vụ tốt nhất cho các cá nhân, đơn vị đào tạo trong nước. Avina được tích hợp hai phiên bản ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt, giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng được tất cả các tính năng của phần mềm soạn giảng mà không cần bất cứ ai hướng dẫn đào tạo.

Nhược điểm lớn của đội ngũ giáo viên tại Việt Nam là đa phần không thành thạo tiếng Anh. Chính vì vậy nên Avina bằng tiếng Việt có thể khắc phục hoàn toàn những khó khăn gặp phải khi sử dụng các phần mềm E.Learning quốc tế bằng tiếng Anh, giúp người dùng có thể sử dụng được tất cả những tính năng hỗ trợ soạn giảng được tích hợp trong phần mềm.

Ngoài ra phiên bản tiếng Anh đang được cài đặt sẵn trong phần mềm, trong thời gian tới Avina sẽ tích hợp thêm nhiều ngôn ngữ khác nhằm mở rộng thị trường của Avina ra quốc tế, mà trước mắt là các nước Đông Nam Á.

Các tính năng được thiết kế dễ sử dụng

Sở dĩ Avina phải mất 3 năm kể từ ngày khởi động dự án cho đến khi chính thức đi vào sử dụng, đó là vì đội ngũ của Avina mong muốn mang đến cho người dùng phần mềm soạn giảng E.Learning với những tính năng có thể so sánh với các phần mềm E.Learning quốc tế, dễ sử dụng với cả những ai không am hiểu về công nghệ thông tin. Do đó nên giao diện của Avina rất đơn giản, các chức năng đều hiển thị rõ ràng giúp người dùng có thể nhanh chóng hiểu được tính năng của mỗi lệnh trên giao diện.

Bên cạnh đó phần mềm Avina còn tích hợp bộ hướng dẫn sử dụng đi kèm, trong đó có hướng dẫn đầy đủ và chi tiết từng tính năng có trong phần mềm. Nhờ vậy nên người dùng có thể dễ dàng soạn được những bài giảng sinh động, hấp dẫn mà không cần nhờ bất kỳ ai hướng dẫn sử dụng.

Avina với mục tiêu hướng đến thị trường quốc tế, vậy nên phần mềm được xây dựng với những tính năng hỗ trợ soạn giảng tiện ích nhất cho người dùng. Đó chính là lý do phần mềm nhận được những đánh giá tích cực đến từ người dùng, những đối tác trong và ngoài nước.