Đào tạo dễ dàng hơn nhờ bài giảng E-Learning của Avina Authoring Tools trong giáo dục

Với sự phát triển về công nghệ hiện nay, việc dạy và học không còn bị giới hạn trên giảng đường nữa mà đã dần chuyển sang hình thức học online nhờ bài giảng E-Learning. Hãy đọc những chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về bài giảng E-Learning của Avina Authoring Tools nhé!


1. Bài giảng E-Learning


E-Learning hay còn gọi là Electronic Learning là một trong những phương pháp học tập, giảng dạy, quản lý giáo dục trực tuyến trên các thiết bị công nghệ điện tử như: smartphone, máy tính, laptop máy tính bảng được sử dụng trên nền tảng internet. Thông qua bài giảng E-learning, học viên có thể xem tài liệu học tập và đồng thời trao đổi ý kiến với giảng viên mà không cần gặp trực tiếp.


Đào tạo trực tuyến E-Learning hiệu quả hơn các phương pháp đào tạo học truyền thống vì E-Learning có tính năng cao và đa phương tiện, giúp học viên dễ dàng chia sẻ thông tin và truyền tải nội dung học tập. Đào tạo phù hợp với kỹ năng và sở thích của từng cá nhân.


2. Lợi ích mà bài giảng E-Learning mang đến cho nhà đào tạo

 

 

- Hiệu quả về chi phí


Đào tạo trực tuyến E-learning là phương pháp học và dạy tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể tiết kiệm được 50-70% chi phí đầu tư cho việc giảng dạy và quản lý học tập chỉ cần thông qua bài giảng E-Learning. Tại các trường học và trung tâm, nhà quản lý chỉ cần phải trả một số tiền ít hơn so với giảng dạy trực tiếp, vì khối lượng tài liệu và lượng bài giảng đã được được giảm bớt nhờ hệ thống lưu trữ và chỉnh sửa trên bài giảng E-Learning. học viên cũng bớt đi được một khoản chi tiêu cho việc đi lại và mua tài liệu.


- Tiết kiệm tối đa thời gian

 

Phương pháp học trực tuyến từ bài giảng E-Learning của Avina Authoring Tools có thể tiết kiệm được 25% đến 60% thời gian của cả giảng viên và học viên so với phương pháp truyền thống.

 

Image

 

- Với giảng viên, họ có thêm thời gian để nghiên cứu, sáng tạo  xây dựng bài giảng mới để cải thiện chất lượng giảng dạy.

- Với học viên, họ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu, học hỏi thêm những kiến thức mới nâng cao bản thân.

 

- Môi trường học tập linh hoạt


Có một điều chắc chắn rằng môi trường học tập truyền thống như lớp học luôn được thiết kế theo khuôn khổ, điều đó đã làm hạn chế sự sáng tạo và hăng hái của nhiều học viên. Với bài giảng E-Learning, học viên có toàn quyền quyết định và thiết kế môi trường học tập phù hợp với mình nhằm tạo cảm giác tích cực và tràn đầy năng lượng khi học , thay vì đi đến tận trường thì chỉ cần có internet học viên có thể học mọi lúc mọi nơi.


- Thu thập dữ liệu và phân tích chính xác

Hệ thống tự động thu thập dữ liệu từ bài giảng E-Learning trực tuyến và bắt đầu phân tích dữ liệu sau đó chọn lọc và phân tích ra các dữ liệu tiềm năng này. Tính năng này cho phép người dùng như trường học và trung tâm đánh giá cả kết quả giảng dạy và kết quả học tập của học sinh, từ đó phát triển các chiến lược dạy học phù hợp. Sau khi mở rộng kế hoạch mới, người dùng có thêm nhiều dữ liệu mới để phân tích đánh giá được sự thay đổi có mang lại hiệu quả không.


- Tính hấp dẫn của bài giảng


sự kết hợp giữa hình ảnh minh họa, âm thanh hay những tình huống với các nhân vật hoạt hình có trong bài giảng đã giúp bài giảng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Bài giảng E-Learning không chỉ giúp cho các học viên nghe giảng mà còn có thể xem các ví dụ thực tế. Thậm chí, học viên có thể tương tác với bài học để hiểu và nắm bắt được thêm nhiều kiến thức hơn.


3. Cách xây dựng bài giảng E-Learning


Đào tạo trực tuyến E-Learning là một phương pháp dạy và học hiệu quả nhờ nội dung đa dạng.

 

Image

 

 

Dưới đây là 5 bước cơ bản xây dựng bài giảng E-Learning mà Avina muốn gửi đến các giảng viên. Từ đó, việc đào tạo sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.
Bước 1: Phân tích đối tượng và dàn ý nội dung bài giảng muốn phát triển
Bước 2: Thu thập dữ liệu và viết nội dung bài giảng 
Bước 3: Lên ý tưởng thể hiện kịch bản nội dung bài giảng
Bước 4: Thiết kế và đóng gói bài giảng 
Bước 5: Kiểm tra sản phẩm sau đóng gói


Trên đây là 5 bước cơ bản để xây dựng bài giảng đào tạo trực tuyến E-Learning. Để thực hiện được một giải pháp Elearning bài bản, các doanh nghiệp có thể sử dụng bài giảng E-learning của Avina Authoring Tools rất phù hợp cho nền giáo dục trong thời kỳ công nghệ 4.0.


Hiện nay, đào tạo trực tuyến E-learning là một phương pháp đào tạo được sử dụng phổ biến bởi nhiều cá nhân và trường học lớn trong cả nước. Đặc biệt hiện nay bài giảng E-Learning của Avina Authoring Tools đang được các doanh nghiệp lớn sử dụng rất tốt. Để nhận được sự tư vấn miễn phí từ chuyên gia của chúng tôi, bạn hãy nhấc điện thoại lên liên hệ với số hotline:  02463271207 để được chúng tôi tư vấn nhé!