E-Learning - xu hướng đào tạo mới trong kỷ nguyên 4.0

Trong tình hình dịch Covid-19, E-Learning đang ngày càng được ứng dụng và phổ biến rộng rãi, dần trở thành xu hướng đào tạo cho các tổ chức, doanh nghiệp, trường học. Vậy E-Learning là gì? Nó có những ưu điểm nào? Hãy cùng Avina Authoring Tools tìm hiểu ngay!

 

1. E-Learning là gì?

 

E-Learning là phương pháp học tập, đào tạo từ xa dựa trên ứng dụng thành công của công nghệ, sử dụng các thiết bị điện tử thông minh có kết nối internet để truyền tải các kiến thức và kĩ năng đến những người học là cá nhân hoặc tổ chức không giới hạn không gian và thời  gian. Đây là phương pháp học tập và đào tạo hiệu quả trong thời kỳ công nghệ số phát triển mạnh mang lại nhiều lợi ích cho công tác học tập và giảng dạy. 

 

Thông qua nền tảng E-Learning giảng viên có thể tương tác trực tiếp với học sinh hiệu quả hơn, truyền tải những nội dung mới mẻ sáng tạo bằng nhiều hình thức khác nhau giúp học sinh có tư duy và kích thích sáng tạo, khám phá vấn đề theo những chiều hướng mới. Ngoài ra, giảng viên có thể lưu trữ các bài giảng, dữ liệu, nội dung bài học trên hệ thống giúp người học có thể dễ dàng tiếp cận và học tập hiệu quả hơn. E-Learning còn cho phép học sinh dễ dàng trao đổi tương tác với nhau, tương tác với giáo viên, và có tích hợp những bài kiểm gia giúp đánh giá năng lực,...

 

Image

 

Thành phần chính của E-Learning bao gồm: hệ thống quản lý học lập, hệ thống quản lý nội dung học tập và công cụ soạn bài giảng. 

 

2. Ưu điểm của E-Learning bạn cần biết?

 

2.1 Tiết kiệm chi phí


Áp dụng E-Learning vào quá trình đào tạo, giảng dạy người dạy sẽ không phải tốn kém chi phí đi lại, giảm chi phí mua mặt bằng xây dựng địa điểm, giảm chi phí in ấn, chi phí trang thiết bị, công cụ giảng dạy, giảm tất cả các chi phí điện, nước,...

 

Người học cũng giảm được các chi phí đi lại, chi phí mua đồ dùng, công cụ phục vụ học tập. Người học chỉ cần đầu tư khoản tiền mua khóa học là có thể tiến hành học tập một cách dễ dàng.

 

2.2 Tiết kiệm thời gian

 

Đào tạo online giúp người dạy tiết kiệm được thời gian đi lại, không cần phải tốn thời gian để chấm bài, nhập điểm,... bởi vì các phần mềm đào tạo trực tuyến đã tích hợp sẵn các hệ thống giúp người dạy quản lý và đào tạo học sinh một cách rất hiệu quả. 


Học viên dễ dàng lựa chọn được khung giờ có thể tham gia học. Nhờ đó, mà quá trình học tập hiệu quả chủ động hơn, tiếp thu kiến thức của người học được nâng cao. 

 

2.3 Nâng cao khả năng dạy học và quản lý học viên

 

Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning cho phép người dạy truyền tải nội dung nhanh chóng và dễ dàng nhờ các công cụ tích hợp trong hệ thống. Ngoài ra, hệ thống E-Learning còn tích hợp hệ thống thi trắc nghiệm và hệ thống lưu trữ, truy xuất thông tin một cách nhanh chóng giúp người dạy dễ dàng kiểm tra và đánh giá học sinh một cách hiệu quả. 

 

Image

 

 

2.4 Không giới hạn không gian, thời gian

 

Không cần phải đến địa điểm đào tạo, không cần phải đúng thời gian, không cần phải đi lại, người dạy và người học vẫn có thể thực hiện hoạt động dạy và  học của mình vào bất kì thời gian, địa điểm nào. 

 

Đặc biệt, với những người đã đi làm hay những bạn ở vùng sâu không thể di chuyển đến địa điểm đào tạo. Việc đào tạo trực tuyến là một phương án tuyệt vời giúp họ có thể tiếp cận với các kiến thức và kỹ năng một cách cực kỳ hiệu quả. 

 

2.5 Có nhiều phương thức truyền tải kiến thức và bài giảng hiệu quả


 
Người dạy hoàn toàn có thể kích thích sự chủ động của người học thông qua số hóa các nội dung cần đào tạo thành các bài giảng hấp dẫn có sự kết hợp của nhiều hình ảnh, âm thanh, video, sử dụng câu hỏi tương tác, thiết kế bản đồ tư duy,... giúp người học không cảm thấy nhàm chán, nâng cao sự sáng tạo và tăng tư duy cho người học. Phần mềm soạn bài giảng trực tuyến Avina Authoring Tools là một sự lựa chọn thông minh giúp xây dựng bài giảng trực tuyến  hấp dẫn, dễ dàng và cực kỳ nhanh chóng. 

 

3. Phần mềm soạn bài giảng trực tuyến Avina Authoring Tools 

 

Thực tế, trước tình tình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những năm trở lại đây, khiến cho hoạt động đào tạo trong ngành giáo dục khá khó khăn. Khi mới triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến, giáo viên khá khó khăn trong tạo ra các nội dung và phương án để đào tạo. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và đầu tư kết quả đào tạo trực tuyến mang lại rất hiệu quả. Người học và người dạy đều đạt được những kết quả khá tích cực. 

 

Image

 

Phần mềm soạn bài giảng trực tuyến Avina Authoring Tools chính là giải pháp giúp cho giảng viên đã giải quyết tốt bài toán xây dựng nội dung để mang đến những tiết học bổ ích và hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Qua đó, giúp học sinh tiếp cận và hiểu bài hơn, nâng cao tư duy sáng tạo. 

 

Các thầy cô còn khó khăn trong xây dựng bài giảng trực tuyến hay chưa biết sử dụng phần mềm nào hiệu quả, hãy để lại thông tin ngay dưới bài viết hoặc liên hệ hotline: 02463271207 để được AVINA tư vấn và hỗ trợ!