Những lĩnh vực áp dụng đào tạo trực tuyến sẽ có cơ hội phát triển vượt bậc

Đào tạo trực tuyến hiện nay đang là xu thế phát triển mạnh với các tiện ích như tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực của doanh nghiệp. Tính hiệu quả mà đào tạo trực tuyến E-Learning mang lại thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức và người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách ứng dụng. Cùng Avina Authoring Tools tìm hiểu về những lĩnh vực áp dụng đào tạo trực tuyến sẽ mang lại sự phát triển hiệu quả. 

 

1. Đào tạo trực tuyến E-Learning trong lĩnh vực y tế  

 

Image

 

Đội ngũ nhân sự trong ngành Y cần có những kỹ năng và yêu cầu đặc biệt. Các kiến thức và kỹ năng họ cần đào tạo, học hỏi mỗi ngày để có thể đứng vững và tạo ra những giá trị để duy trì cống hiến cho xã hội. Đội ngũ y bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong cải thiện sức khỏe toàn dân, họ có ảnh hưởng to lớn đến cuộc sống của bệnh nhân, khi có sự hiểu biết và tay nghề cao, họ dễ dàng tạo ra một thế giới khác biệt khi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chính vì thế, để đáp ứng được nhu cầu vừa học vừa làm, đào tạo trực tuyến cho nhân viên y tế là giải pháp vô cùng hiệu quả. 

 

Đặc thù nghề nghiệp khiến cho lượng thời gian nghỉ ngơi, học tập trong lĩnh vực Y tế cực kỳ eo hẹp. Do đó, sử dụng các bài giảng trực tuyến giúp cho các đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia dễ dàng tiếp cận, bổ sung thêm kiến thức trong tình hình đó sẽ giúp họ vừa có thể phát triển bản thân, vừa chủ động được thời gian, chủ động tiếp cận kiến thức và làm giảm áp lực trong công việc. 

 

Để đào tạo trực tuyến triển khai hiệu quả trong ngành Y, việc tạo ra các bài giảng trực tuyến ngắn, theo từng chủ đề riêng biệt phù hợp với các vị trí khác nhau sẽ giúp người học dễ dàng tiếp cận, tiếp thu hiệu quả hơn. 

 


2. Bán lẻ và  lĩnh vực thương mại điện tử

 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, hoạt động bán hàng trên thương mại điện tử bùng nổ, kết quả đạt được liên tục tăng trong những năm vừa qua. Sự bùng nổ đó đồng nghĩa với việc nhu cầu bổ sung nhân sự cao từ vị trí nhân viên đến các cấp quản lý.

 

Image

 

Thách thức lớn nhất trong lĩnh vực này chính là đào tạo cho đội ngũ bán phát triển được các kỹ năng để thuyết phục khách hàng. Thực trạng hiện nay, đội ngũ nhân viên thường mất tập trung, thiếu động lực, thiếu đoàn kết,... Vậy làm sao để cải thiện được chất lượng nhân sự trong thời gian ngắn?

 

Giải pháp duy nhất giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí vừa triển khai được các kiến thức về sản phẩm và kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả chĩnh là sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS. Đào tạo trực tuyến ứng dụng các bài giảng trực tuyến giúp doanh nghiệp giảm thời gian đào tạo, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm các nguồn lực triển khai đào tạo. Các nội dung như hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, đào tạo hội nhập, quy trình bán hàng và tất tần tật mọi kiến thức về sản phẩm và kỹ năng bán hàng dễ dàng chuyển đổi số thành những bài giảng trực tuyến vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn khiến người học tích cực, chủ động tiếp thu kiến thức hiệu quả. Từ đó, giúp cho doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. 


3. Ứng dụng bài giảng trực tuyến trong giáo dục

 

Hiện nay, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xã hội thực hiện dãn cách, học sinh không thể tham gia học tập tại trường. Chính vì vậy, hình thức học trực tuyến đang được đồng bộ triển khai trong toàn bộ các cấp trong ngành giáo dục. 

 

Image

 

Thông qua đào tạo trực tuyến ngành giáo dục không còn cứng nhắc, khô khan mà dần trở nên năng động hấp dẫn hơn. Học sinh và giáo viên dễ dàng có thể tiếp cận với những nguồn thông tin mới mẻ, đa dạng hơn. Ứng dụng bài giảng E-Learning trong hoạt động học tập giúp học sinh cảm thấy thú vị và hiểu bài hơn so với cách thức dạy truyền thống. 


Bài giảng trực tuyến có tích hợp những công cụ soạn nội dung đào tạo chuyên nghiệp, giúp giáo viên tạo ra được những bài giảng hay với nhiều tính năng: bản đồ tư duy, câu hỏi tương tác, chèn hình ảnh, video, âm thanh, quay trực tiếp màn hinh,...

 

Hãy đầu tư cho hệ thống đào tạo trực tuyến để phát triển thay vì đầu tư vào hạ tầng đất đai, đầu tư xây dựng trường học, đầu tư cơ sở hạ tầng tốn kém. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo cơ hội phát triển bền vững. 

 

Trên đây là 3 lĩnh vực đã và đang ứng dụng đào tạo trực tuyến hiệu quả, tạo ra được đội ngũ nhân lực dồi dào và chất lượng. Nếu bạn đang thuộc các lĩnh vực trên, tại sao bạn không thử để thấy được sự khác biệt! Đào tạo trực tuyến là quan trọng nhưng để chọn được nhà cung cấp giải pháp phù hợp không phải việc dễ dàng. Muốn đào tạo trực tuyến hiệu quả doanh nghiệp cần phải xây dựng được kho bài giảng chất lượng và cuốn hút. Đừng lo, hãy lựa chọn Avina! Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn số hóa nội dung đào tạo giúp bạn làm chủ những bài giảng chuyên nghiệp, cuốn hút. 

 

Nếu thắc mắc hay cần sự tư vấn, hãy liên hệ qua hotline: 02463271207 hoặc để lại thông tin ngay dưới phần bình luận để được Avina Authoring Tools liên hệ tư vấn miễn phí nhé!