Những lý do nên áp dụng học trực tuyến vào trong đào tạo

Thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, học trực tuyến đang được các doanh nghiệp và các trường học áp dụng rộng rãi trong đào tạo. Tùy vào từng quan điểm, cách nhìn nhận của mỗi người về phương pháp học trực tuyến có nên được sử dụng hay không. Hãy cùng Avina tìm hiểu những lý do dưới đây nhé!


1. học trực tuyến là gì?

Học trực tuyến được biết đến là một hình thức rất bổ biến hiện nay, nhất là ở giới trẻ. 
Học trực tuyến là phương pháp tiếp cận, trao đổi kiến thức thông qua internet trên các loại thiết bị bị điện tử như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,...Bản chất của phương pháp này là đào tạo trực tuyến từ xa, không cần phải đến trường, lớp.

 

 

So với phương pháp dạy học trực trực tiếp, đào tạo trực tuyến mang lại những lợi ích vượt trội hơn. Bởi nó mang lại sự tương tác, kết nối đa dạng giữa học viên và người dạy. Học viên và giảng viên có thể tương tác với nhau thông qua tính năng được tích hợp sẵn như: chat, hội thảo, diễn đàn trực tuyến,...


2. Những lý do nên sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến


Tính tiện lợi cho giáo viên và học sinh


Một trong những lý do đầu tiên của việc học trực tuyến đó chính là tính tiện lợi. Thay vì phải đến tận nơi để dạy và học thì giảng viên và học viên có thể ở nhà tự học.
Đào tạo trực tuyến còn giúp tiết kiệm tối đa thời gian đi lại của học viên và giảng viên đặc biệt là đối với các phụ huynh không cần phải lo lắng đến việc phải quản lý thời gian của con cái.
Với một lớp học có số học sinh quá đông và không thể nghe rõ giảng viên nói gì và viết gì trên bảng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tiếp thu của học viên. Trong khi đó, học trực tuyến thì giảng viên và học viên có thể tương tác một cách dễ dàng. Bạn có thể học trên máy tính hoặc điện thoại ở bất kỳ mọi lúc mọi nơi mà không ảnh hưởng đến công việc cá nhân của mình.


Học online tốn ít chi phí hơn


Với những khóa đào tạo trực tuyến, người học chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ đã có thể đăng ký được một khóa học bổ ích. Vì vậy, với những người không có quá dư về tài chính cũng có thể tham gia được phương pháp học trực tuyến. Bên cạnh đó, còn ích kiệm được tối đa chi phí đi lại.
Chỉ cần có một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh thì bạn có thể học tập và ôn lại bài ở nhà thoải mái.


Điều chỉnh tiến độ học theo trình độ của học viên


Mức độ tập trung, hiểu bài của mỗi học viên là khác nhau. Chính sự khác biệt này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến động lực học của những người học kém. Vì thế cần phải có sự giúp đỡ từ phía giảng viên để tình trạng này.
Ngược lại, với việc học trực tuyến thì học viên có thể điều chỉnh mức độ học phù hợp với khả năng hiểu bài của mình. Một số những phần mềm có chức năng ghi lại bài giảng sẽ giúp cho học viên xem lại được bài học và đảm bảo đúng tiến độ học tập. 


Giúp buổi học không bị nhàm chán


Để buổi học không bị nhàm chán thì giảng viên luôn cần sự linh hoạt trong bài giảng. Với hình thức đào tạo trực tuyến giảng viên có thể xen kẽ các video giải trí liên quan đến nội dung học, các trò chơi trí tuệ, hình ảnh,... hoặc có thể mời khách mời và trong buổi học để chia sẻ kinh nghiệm.
Có nhiều học viên cho biết họ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi bày tỏ ý kiến ​​của mình trong buổi học trực tuyến. Bây giờ bạn không còn phải lo lắng về cài đặt của môi trường xung quanh bạn. Bên cạnh đó,việc học trực tuyến này cũng mang lại lợi ích cho giáo viên vì họ có thể đánh giá từng học sinh một cách khách quan nhất có thể.


Học viên có thể chủ động hơn trong việc học


Với phương pháp học truyền thống thì bắt buộc học viên phải có mặt đúng giờ học và có thời gian buổi cố định. Điều này sẽ gây bất tiện đối với những học viên đi làm. Chính vì vậy, Học trực tuyến là một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

 

 

Học trực tuyến giúp cho quá trình học tập trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Học viên có thể học mọi lúc mọi nơi tranh thủ những thời gian rảnh để học tập, có những người kết hợp cả thời gian học và làm việc. 


Tăng cường tính tương tác


Một trong những lợi ích của đào tạo trực tuyến là giúp cho những học viên nhút nhát có cơ hội tương tác với giảng viên nhiều hơn và có cơ hội để chia sẻ suy nghĩ của mình. Có rất nhiều những học viên cho rằng họ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn với việc học trực tuyến khi được bày tỏ quan điểm trong một không gian riêng. Họ không cần phải lo lắng về thái thái độ của mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, giảng viên có thể đánh giá được quá trình học tập của từng cá nhân học viên.
Các chuyên gia giáo dục đã chứng minh rằng phương pháp học trực tuyến mang lại kết quả học tập không thua kém gì phương pháp học trực tiếp. Một quốc gia phát triển hàng đầu như Mỹ luôn có lượng lớn người đăng ký học trực tuyến. Nhiều người cho rằng phương pháp học trực tuyến dễ đào tạo hơn phương pháp học truyền thống.


Trên đây là những lý do nên áp dụng học trực tuyến vào trong quá trình đào tạo, bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay phương pháp học trực tuyến vào trong doanh nghiệp của mình. Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết sử dụng phần mềm nào thì hãy sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning của Avina Authoring Tools sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn đấy.Liên hệ với số hotline: 0838392666 để nhận được sự tư vấn miễn phí nhé!