Top 3 phần mềm hữu ích đào tạo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Đào tạo trực tuyến là phương pháp các doanh nghiệp đang triển khai đồng bộ nhằm đào tạo nhân sự mới và tái đào tạo nhân sự cũ. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, đây là sự chuyển đổi mang tính tích cực và mang lại nhiều chuyển biến, thay đổi lớn. Hình thức đào tạo trực tuyến là bước tiến cho các doanh nghiệp bứt phá và phát triển. Các phần mềm đào tạo trực tuyến đang ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ, bài viết dưới đây Avina Authoring Tools sẽ giới thiệu đến bạn một số phần mềm đào tạo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.

 
1. Zoom Cloud Meeting

 

Zoom được đánh giá là phần mềm học trực tuyến phổ biến nhất từ trước đến nay vì phần mềm sử dụng miễn phí và cho phép nhiều người học tham gia vào trong một lớp học. Zoom có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, chất lượng âm thanh, hình ảnh, đường truyền tốt. 

 

Image

 

Zoom là phần mềm miễn phí có giới hạn. Avina xin đưa ra một số ưu điểm và hạn chế của phần mềm cho thầy cô tham khảo.

 

Ưu điểm: 

 

- Số lượng người tham gia tối đa trong một lớp học là 50 người

- Nền tảng sử dụng miễn phí. Nếu quy mô lớp học lớn yêu cầu người dùng phải nâng cấp để sử dụng. Mức giá không quá cao, người dùng có thể mua theo thời hạn hoặc mua các gói vĩnh viễn.  

- Phần mềm cho phép sử dụng trên tất cả các thiết bị bao gồm: điện thoại, máy tính, ipad, laptop,... phần mềm hỗ trợ đa nền tảng, giao diện đơn giản, dễ sử dụng,...

- Chất lượng đường truyền tốt, không bị gián đoạn, chất lượng hình ảnh rõ nét, ổn định,...

- Làm việc thông qua mạng Internet, người học có thể chat, trao đổi, chia sẻ hình ảnh và video, các file tài liệu thông qua thanh chat trên Zoom. 

 

Nhược điểm: 

 

- Zoom chỉ cho phép sử dụng miễn phí được giới hạn trong các cuộc họp trên đám mây có thời lượng từ 40 phút trở xuống. Chính vì vậy, sau 40 phút người dùng sẽ phải khởi tạo lớp mới mới có thể tiếp tục hoạt động dạy học. 

- Sử dụng Zoom bắt buộc người dùng cần phải cập nhật hệ điều hành mới nhất, vì nếu để phiên bản cũ thì người học sẽ không thể tham gia vào lớp học. 

- Zoom được sử dụng phổ biến, khá rộng rãi. Tuy nhiên, phần mềm miễn phí có độ bảo mật không cao.

 

2. Microsoft Teams

 

Microsoft Teams là một hệ thống cung cấp chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Phần mềm tích hợp với bộ Office 365 cho thuê của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, và các tính năng mở rộng mà có thể tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft. 

 

Image

 

Ưu điểm:

 

- Các công cụ đều nằm chung một vị trí, dễ dàng hơn trong việc sử dụng
- Không tốn phí cho người dùng Office 365
- Bổ sung các công cụ trò chuyện (như Trello,…)
- Một số tài liệu cũ mà bạn đã chia sẻ với một nhóm cách đây vài tháng, xóa kênh, các tệp vẫn được lưu trữ trong trang SharePoint, do đó, bạn sẽ không bị mất.

 

Nhược điểm:

 

- Có quá nhiều các công cụ giống nhau
- Thiếu thông báo
- Số lượng kênh hạn chế
- Tiêu thụ không cần thiết của lưu trữ

 

3. E-Learning 

 


E-Learning là hình thức học tập trực tuyến sử dụng kết nội mạng để triển khai các hoạt động đào tạo nhân sự, học tập. Thông qua E-Learning, nhân sự có thể dễ dàng học tập, ôn tập, trao đổi và thảo luận với người đào tạo nhanh chóng, linh hoạt và tiện lợi, không giới hạn thời gian và không gian. 

 

Image

 

Ưu điểm

 

Không bị giới hạn thời gian và không gian đào tạo: Hệ thống E-Learning làm xóa tan khoảng cách về không gian và thời gian, nhân sự tham gia học tập chủ động, bất cứ thời gian nào, bất cứ không gian nào mà không cần tuân theo một lịch trình cố định nào. Nhờ đào tạo trực tuyến, nhân sự có thể tự thiết lập, điều chỉnh thời gian, địa điểm học tập linh động. 

 

Tính hấp dẫn qua các bài giảng: Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự kết hợp hình ảnh minh họa, âm thanh hoặc những tình huống được xây dựng bằng các nhân vật hoạt hình trong bài giảng đã giúp cho các bài giảng trở nên sống động và thú vị hơn. E-Learning giúp người học không chỉ nghe giảng mà còn được xem những ví dụ trực quan. Thậm chí, học viên còn có thể tương tác với bài học để nắm bắt được nhiều kiến thức hơn.

 

Image

 

Khả năng cập nhật: Khi áp dụng hệ thống E - learning, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng cập nhật các bài học mới chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhờ đó nhân sự  có thể tiếp cận tài liệu nhanh hơn. Mặt khác, doanh nghiệp không phải chi một khoản lớn thuê địa điểm, người đào tạo, tài liệu in ấn để đào tạo cho nhân sự mới, mà có thể đơn giản hóa việc này nhờ có hệ thống E - learning. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh các tính năng và các bài giảng mới khi cần.

 

Sự phối hợp: Khi áp dụng phương pháp học trực tuyến E - learning, nhân sự có thể dễ dàng trao đổi với nhau qua mạng trong quá trình học. Hơn nữa,nhân sự cũng có thể trao đổi với người đào tạo để củng cố kiến thức. 

 

Nhược điểm:

 

Bất kỳ hình thức đào tạo nào cũng sẽ có những hãn chế nhất định. Tuy nhiên, E-Learning là hình thức đào tạo mới khắc phục được các hạn chế của đào tạo truyền thống và đào tạo từ xa. E-Learning làm cho nội dung đào tạo trở nên hấp dẫn hơn, bớt đơn điệu và giúp nhân sự tiến hành đào tạo hiệu quả. 

 

Tóm lại, E-Learning là xu hướng phát triển đầy triển vọng và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Bạn đang băn khoăn và cần tìm một phần mềm sản xuất nội dung hiệu quả. Phần mềm Avina Authoring Tools là sự lựa chọn phù hợp nhất doanh nghiệp nên ứng dụng. Avina là phần mềm duy nhất của Việt Nam với giao diện đơn giản, ngôn ngữ Tiếng Việt, tích hợp đầy đủ các công cụ từ cơ bản đến nâng cao chuẩn E-Learning quốc tế, phù hợp với mọi đối tượng từ những người mới bắt đầu đến những chuyên gia kỳ cựu trong ngành. Và đặc biệt, Avina đang triển khai chương trình miễn phí 1 năm giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm. Ưu đãi đặc biệt, dễ dàng sử dụng, hỗ trợ 24/7 - Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay để lại thông tin ngay dưới bài viết để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn triển khai E-Learning sớm nhất nhé!