Top 5 phần mềm tạo bài giảng E-Learning tốt nhất hiện nay

Phần mềm tạo bài giảng E-Learning ngày càng được các doanh nghiệp và trường học được ứng dụng rộng rãi trong đào tạo. Để tìm được một phần mềm phù hợp với công việc và kỹ năng của mỗi người thì không đơn giản. Dưới đây là top 5 phần mềm tạo bài giảng E-Learning tốt nhất hiện nay mọi người tham khảo!

 

1. Phần mềm Avina Authoring Tools


Phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools là một phần mềm tao bài giảng E-Learning độc lập, hội tụ đầy đủ các tính năng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Phần mềm Avina giúp các thầy cô tạo bài giảng chuyên nghiệp, nhanh chóng với kho tài liệu đã được các chuyên gia tạo sẵn.

 

Image


Avina với giao diện đơn giản, ngôn ngữ Tiếng Việt dễ sử dụng giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trong phần mềm để tạo một phần mềm chuyên nghiệp và hấp dẫn. Phần mềm cho phép người dùng kết hợp văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, các hiệu ứng trigger làm cho bài giảng trở nên hấp dẫn và cuốn hút người xem. Tạo các câu hỏi tương tác, trò chơi hay thiết kế bản đồ tư duy trong bài giảng tương tác thì phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools đều có thể tích hợp chỉ cần một vài bước đơn giản người dùng có thể dễ dàng thực hiện.


Phần mềm tạo bài giảng Avina có đầy đầy đủ các tính năng của bài giảng PowerPoint , tính năng nhập bài giảng và chuyển sang đóng gói bằng các định dạng như HTML5, EXE, SCORM,... và người dùng cũng có thể chuyển bài giảng E-Learning sang định dạng PowerPoint.
Phần mềm tạo bài giảng Avina Authoring Tools được đóng gói đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc tế E-Learning bao gồm các dạng  SCORM, CD-DVD, HTML5. 


Đóng gói bài giảng theo chuẩn SCORM: Bài giảng đóng gói dạng chuẩn SCORM 1.2, SCORM (2004), chuẩn tin can API. Đây là hình thức xuất bản chủ yếu và đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Xuất bản theo định dạng SCORM, sau đó đẩy lên hệ thống LMS để người học tiến hành học tập trên hệ thống. 


Thông tin liên hệ :
- Tải phần mềm miễn phí Avina:  https://avinasolutions.com/san-pham/ban-dung-thu/code-avina 
- Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/AvinaElearning
- Group Zalo: https://zalo.me/g/lexreh290 
- Hướng dẫn sử dụng: https://www.youtube.com/channel/UCJGK45_Ae0wkHi86Wsu7jIg

 

2. Phần mềm Adobe Presenter


phần mềm Adobe Presenter được phát hành bởi phần mềm nổi tiếng thế giới Adobe. Phần mềm có chức năng soạn thảo bài giảng giúp thầy cô giáo có thể dễ dàng tạo các bài giảng trực tuyến theo tiêu chuẩn về E-Learning và có thể sử dụng bài giảng để dạy và học trực tuyến thông qua Internet. Phần mềm Adobe Presenter sử dụng khả năng mạnh mẽ của Ms PowerPoint để soạn thảo các nội dung giảng dạy. Ngoài ra,  Phần mềm tạo bài giảng E-Learning có các tính năng như:
Tính năng đa phương tiện như: Flash, hình ảnh, âm thanh vào nội dung trình chiếu trong bài giảng. Có thể chèn các câu hỏi tương tác lên bài giảng, đóng gói bài giảng và xuất bài giảng theo nhiều định dạng khác nhau.

 

Image


Hiện nay, phần mềm Powerpoint là phần mềm tạo bài giảng được đa số các thầy cô giáo dùng để soạn bài giảng trực tuyến, nhưng Powerpoint dùng để thiết kế Slide trình chiếu chưa được coi là phần mềm tạo bài giảng E-Learning chuẩn quốc tế. Còn phần mềm tạo bài giảng E-Learning chuẩn quốc tế phải được hợp đầy đủ tính năng đa phương tiện và tuân thủ chuẩn SCORM, AICC. Phần mềm Adobe Presenter được thừa hưởng các tính năng của bài giảng E-Learning chuẩn quốc tế.


Các tính năng chính của Adobe Presenter:
- Hỗ trợ nhập và chỉnh sửa video.
- Chèn hình ảnh , âm thanh vào slide.
- Tạo và xuất nội dung sang Powerpoint.
- Xuất bản nội dung sang HTML5.
- Tính hợp được các tính năng duyệt web và Stream video trên Youtube.


Nhược điểm lớn nhất của phần mềm tạo bài giảng E-Learning Adobe Presenter là: phần mềm phải trả phí, đòi hỏi máy tính phải có cấu hình và dung lượng cao mới có thể tải về được.


3. Phần mềm iSpring Presenter


Phần mềm iSpring Presenter lại có đầy đủ các tính năng như Adobe Presenter.


Phần mềm iSpring Presenter được thừa hưởng các tính năng của phần mềm Adobe Presenter,  iSpring Presenter có các tính năng chuẩn bài giảng E-Learning mới nhất hiện nay,  iSpring Presenter là phần mềm cần cho những ai có nhu cầu trình chiếu Powerpoint và ứng dụng công nghệ thông tin vào trong đào tạo giáo dục.

 

Image


iSpring Presenter là một giải pháp lý tưởng để tạo bài giảng bắt mắt với nội dung phong phú. ứng dụng được trang bị các chức năng trên toàn diện như video, hình ảnh, ghi âm, tạo các câu hỏi và chèn video trên youtube hoặc có thể liên kết link web trực tiếp vào trong bài giảng. 


iSpring Presenter là phần mềm tạo bài giảng E-Learning có tính năng cho chia nội dung bài thuyết trình thành nhiều phần và chèn các giọng tường thuật khác nhau cho từng phần đó. Giọng tường thuật này được tạo qua tùy chọn tương ứng trong ứng dụng và qua các bước nhập thông tin cần thiết như tên, tiêu đề, công ty, tên trang web, hình ảnh đính kèm, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. Ngoài ra, iSpring Presenter còn có tính năng chỉnh sửa và sắp xếp các phần trong bài giảng qua các mục riêng biệt như: sắp xếp các slide, video, hình ảnh,...


Các tính năng chính của phần mềm iSpring Presenter:
- Thiết kế bài bài thuyết trình PowerPoint.
- Tính năng chèn video, liên kết website, câu hỏi,...
- Chia tài liệu thành nhiều chương.
Nhược điểm của phần mềm tạo bài giảng E-Learning iSpring

Presenter : phần mềm phải trả phí và  là phần mềm nước ngoài khó sử dụng đối với người dùng.


4. Phần mềm V-iSpring Suit


Bài giảng theo chuẩn e-Learning là bài giảng trực tuyến tích hợp đa phương tiện truyền thông, có khả năng tương tác giữa người dạy và người học, tuân thủ một trong các chuẩn SCORM, AICC… 


Ngày nay, xây dựng bài giảng E-Learning là kỹ năng cần thiết đối với các thầy cô giáo để có thể theo kịp được với nền giáo dục Việt Nam đang trong qua dần hội nhập và tiếp cận với công nghệ giáo dục hiện đại.


Khi bạn tải V-iSPRING Suit về bạn có thể trải nghiệm cùng lúc sử dụng được 3 phần mềm được tích hợp bao gồm: iSpring QuizMaker, iSpring Pro, iSpring Kinetics bạn vừa có thể soạn bài giảng E-Learning,, vừa có thể thiết kế các bài trắc nghiệm và có thể biên tập sách điện tử.


Các dạng bài tập trắc nghiệm mà giáo viên V-iSpring Suit giúp tạo ra cũng rất đa dạng như điền từ vào chỗ trống, đúng / sai, có / không, chọn đáp án đúng, câu hỏi ghép đôi… cho phép người dùng nhúng Youtube, nhúng website, nhúng Flash, quay video, ghi âm và xuất bản bài giảng theo chuẩn E-Learning. Giao diện người dùng của V-iSpring Suit hoàn toàn bằng tiếng Việt nên bạn có thể sử dụng mà không cần lo lắng khi không có kiến ​​thức CNTT cao.


Các tính năng chính của phần mềm V iSpring Suit:
- Soạn bài giảng E-Learning.
- Thiết kế giáo án điện tử.
- Tạo các đề thi trực tuyến.


Nhược điểm của phần mềm tạo bài giảng E-Learning V-iSpring : Phần mềm phải trả phí.


5. Phần mềm Lecture Maker


Phần mềm Lecture Maker là phần mềm do Hàn Quốc sản xuất , giao diện thân thiện với người dùng có thiết kế gần giống như chương trình Powerpoint. Nếu bạn quen sử dụng Powerpoint bạn có thể dễ dàng tạo bài giảng E-Learning bằng Lecture Maker.


Trong đó, phần mềm còn có điểm mạnh như còn được nhiều định dạng như: PDF, Flash, HTML,Powerpoint,... Như vậy, thầy cô giáo có thể xem lại được các bài giảng đã được soạn thảo từ trước, người học có thể học lại được các bài giảng, tiết kiệm được tối đa thời gian, chi phí. Phần mềm  Lecture Maker được cục bưu chính viễn thông khuyến khích sử dụng để thiết kế bài giảng E-Learning.


Những tính năng chính của phần mềm tạo bài giảng E-Learning LectureMaker:
- Tạo bài giảng E-Learning nhanh chóng, dễ dàng.
- Tạo các câu hỏi trắc nghiệm và chọn trả lời luôn.
- Chèn video, flash, và liên kết link web vào bài giảng.


Nhược điểm : Khó sử dụng vì là giao diện nước ngoài, ít tính năng, câu hỏi trắc nghiệm hạn chế.


Phần mềm tạo bài giảng E-Learning đang được nhiều các doanh nghiệp, tổ chức, trường học sử dụng và dần trở thành xu hướng cho nền kinh tế. Cũng có nhiều tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực E-Learning được ra đời.


Nếu bạn còn đang băn khoăn và cần tìm một phần mềm tạo bài giảng E-Learning chất lượng, hiệu quả thì phần mềm Avina Authoring Tools là sự lựa chọn phù hợp nhất.  Phần mềm Avina là phần mềm tích hợp đầy đầy đủ các công cụ từ cơ bản đến nâng cao chuẩn E-Learning quốc tế. Ngôn ngữ Tiếng việt phù hợp với người Việt. Đặc biệt, phần mềm Avina Avina Authoring Tools đang triển khai chương trình miễn phí 1 năm giúp khách hàng trải nghiệm phần mềm thoải mái.  

Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay để lại thông tin ngay dưới bài viết hoặc liên hệ với hotline:  02463271207 để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn triển khai E-Learning sớm nhất nhé!