5 tips dễ dàng tạo bài giảng E-Learning có tính tương tác cao

Trong đào tạo trực tuyến, bài giảng E-Learning được ví như cầu nối giữa người học và người đào tạo. Bài giảng E-Learning hấp dẫn, có tính tương tác cao giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo. Tuy nhiên, người làm đào tạo, người giảng dạy không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Bạn đang không biết làm sao để tạo bài giảng E-Learning có tính tương tác cao?  Hãy cùng Avina tìm hiểu ngay 5 tips thần thánh dưới đây. 


1. Ứng dụng các câu chuyện minh họa trong thiết kế bài giảng E-Learning 


Trong thiết kế bài giảng E-Learning, ứng dụng các câu chuyện thực tế làm các ví dụ minh họa trong bài giảng sẽ giúp người học nắm bắt được kiến thức, các nội dung được truyền tải một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, người học sẽ bị thu hút, chú ý hơn bởi phương thức truyền tải nội dung mới mẻ, độc lạ, gần gũi, sát với thực tế khác với những khái niệm, định nghĩa trừu tượng, cứng nhắc như trong đào tạo theo hình thức trực tuyến. 

 

Image

 

Người làm đào tạo nên ứng dụng các câu chuyện thực tế để làm ví dụ minh họa cho nội dung mà mình muốn truyền tải. Điều này sẽ giúp cho người học dễ dàng hình dung, hiểu sâu và nắm chắc nội dung đào tạo. Đồng thời, giúp cho thiết kế bài giảng E-Learning của doanh nghiệp trở nên mới lạ, phong phú và độc đào hơn, thu hút người học. 

 


2. Mỗi slide training đều cần duy trì ít nhất 1 tương tác

 

Sự tương tác giúp cho quá trình đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả. Người đào tạo khi thiết kế bài giảng cần xây dựng làm sao đảm bảo mỗi slide có ít nhất 1 tương tác nhất định nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong đào tạo. Có thể sử dụng các tương tác đơn giản như kéo - thả, chạm, click chuột, nối, điền từ,... Qua đây giúp cho người học nâng cao khả năng sử dụng các phần mềm công nghệ được tích hợp trên tính năng soạn bài giảng E-Learning. 

 

3. Tăng cường sử dụng hình ảnh 3D và hình ảnh tương tác 360 độ trong bài giảng E-Learning


Hiện nay, công nghệ phát triển mạnh, nhiều phát minh mới được sáng tạo cho phép người dùng có thể dễ dàng thiết kế bài giảng E-Learning độc đáo, mới lạ. Điều này sẽ mang đến cho người học những bài giảng có nội dung ấn tượng, thu hút. 

 

Image

 

Chèn các hình ảnh tương tác 360 độ và các hình ảnh 3D sẽ làm cho bài giảng chân thực, gần gũi,  giúp người học có được những trải nghiệm mới mẻ và thú vị về các nội dung đào tạo mà các nhà đào tạo muốn gửi gắm. Từ đó, giúp quá trình học tập của người học hiệu quả hơn, phát huy được sự sáng tạo, khám phá, liên tưởng những điều mới mẻ. 

 

4. Tạo môi trường mô phỏng thông qua các ví dụ thực hành


Tương tác chính là hình thức giúp chương trình đào tạo trong doanh nghiệp diễn ra đạt hiệu quả. Tích hợp các ví dụ thực hành để tạo ra môi trường mô phỏng giúp người học chú ý, chủ động tương tác, trao đổi với người đào tạo và với các bạn học nhiều hơn. 

 

Người học sẽ có xu hướng khám phá, thực hành nội dung đã được đào tạo. Khi sử dụng các ví dụ thực hành trong đào tạo, người học sẽ thường quan tâm hơn, chú ý hơn. Từ đó giúp họ có được cái nhìn tổng quan và ứng dụng vào thực tế một cách trơn tru và hiệu quả. 

 

Xem thêm: Quy trình thiết kế bài giảng E-Learning nhanh chóng, cuốn hút người xem

E-Learning cho doanh nghiệp - Tiêu chí xây dựng  bài giảng e-learning đạt chuẩn

 

5. Sử dụng tính năng sơ đồ tư duy


Để giúp người học dễ dàng nắm bắt tất cả nội dung đào tạo, người thiết kế bài giảng E-Learning có thể lựa chọn sơ đồ tư duy mindmap để xây dựng nội dung đào tạo theo các nội dung từ ý chính đến những nội dung nhỏ trong đó để người học có cái nhìn tổng thể cũng như hệ thống lại lượng kiến thức đã được tiếp nhận. 

 

Image

 

Sơ đồ tư duy giúp cho người học và người đào tạo tiết kiệm thời gian học tập và đào tạo. Sử dụng sơ đồ tư duy trong đào tạo nhằm hệ thống lại kiến thức, nội dung về nội dung đào tạo, giúp người học nắm bắt được đầy đủ các nội dung phục vụ cho ôn tập để vượt qua các kỳ thi nhanh chóng, hiệu quả. 

 

Đào tạo trực tuyến là xu thế tất yếu trong đào tạo nội bộ nhân lực hiện nay, kéo theo đó việc thiết kế bài giảng E-Learning phục vụ đào tạo cũng được chú trọng, quan tâm. Bài giảng cuốn hút, thú vị sẽ giúp đào tạo hiệu quả, doanh nghiệp và nhân viên dễ dàng đạt được các mục tiêu của mình. Có nhiều phương án để xây dựng nội dung đào tạo hấp dẫn, doanh nghiệp có thể ứng dụng để có thể tạo ra nhiều kịch bản hấp dẫn, sáng tạo cho đào tạo.

 

Ngày nay có nhiều công cụ soạn bài giảng E-Learning giúp cho người dùng dễ dàng tạo ra được các bài giảng độc đáo. Là phần mềm tạo bài giảng số 1 của Việt Nam tích hợp nhiều định dạng và tính năng tương tác khác nhau, Avina Authoring Tools phiên bản chuẩn E-Learning quốc tế với đầy đủ các công cụ như các phần mềm tạo bài giảng khác của nước ngoài hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người thiết kế và giúp đạt được mục tiêu tương tác cho người học. 

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu hay biết thêm thông tin, hãy để lại thông tin ngay tại đây hoặc liên hệ qua hotline: 02463271207 để được đội ngũ chuyên gia của Avina tư vấn bạn nhé!