Phát triển nhân lực nhờ thiết kế bài giảng điện tử E-Learning hiệu quả

Thiết kế bài giảng điện tử E-learning hấp dẫn, sinh động giúp quá trình đào tạo nhân lực đạt hiệu quả. Người học có thể tiếp cận với các nội dung kiến thức đa dạng, phong phú theo các cách thức độc đáo, sáng tạo và mới lạ. Vì E-Learning đang là xu thế trong đào tạo nên doanh nghiệp không thể bỏ qua thiết kế các bài giảng chất lượng. Hãy cùng Avina tìm hiểu bài giảng điện tử E-Learning là gì? Vai trò của bài giảng điện tử trong phát triển nhân lực cho doanh nghiệp.  

 

1. Khái niệm bài giảng điện tử E-Learning là gì?


Bài giảng điện tử E-Learning là bài giảng được thiết kế và lưu trữ trên nền tảng máy chủ ở nơi khác và được sử dụng, quản lý bởi phần mềm đào tạo cần thiết cho việc khởi tạo. Người học sẽ tiến hành đăng nhập vào hệ thống phần mềm quản lý, tiến hành học tập trên bất kỳ thiết bị điện tử thông minh như máy tính, laptop, điện thoại chỉ cần có kết nối internet. 

 

Image

 

 

Bài giảng điện tử E-Learning thường được ứng dụng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực nội bộ giúp nhân viên nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp của mình một cách chủ động, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Nhờ ưu điểm vượt trội về mặt công nghệ, doanh nghiệp có thể dễ dàng tổ chức và quản lý hệ thống các bài giảng. Hơn thế, người học có thể chủ động học tập bất kỳ nơi đâu tùy theo sự sắp xếp thời gian của cá nhân mà không phải phụ thuộc vào lịch trình cố định. Đồng thời người học có thể tương tác với bài giảng mà không cần lo lắng người khác sẽ chú ý vào mình hay người dạy bỏ sót ý kiến của mình. 

 

2. Vai trò thiết kế bài giảng điện tử E-Learning trong phát triển nhân lực cho doanh nghiệp


Sử dụng bài giảng điện tử trong đào tạo giúp doanh nghiệp đào tạo đội ngũ nhân lực một cách hiệu quả, không tốn kém nhiều thời gian hay công sức đào tạo. Chỉ cần đầu tư một lần có thể ứng dụng mãi mãi cho tất cả các khóa nhân viên trong doanh nghiệp. 

 

Image

 

2.1 Nhân viên dễ dàng nắm bắt kiến thức và thực hiện tốt các mục tiêu học tập

 

Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning với các nội dung hấp dẫn, rõ ràng, mạch lạc, có hệ thống giúp cho người học dễ tiếp cận và ghi nhớ lâu hơn. 

 

Việc xây dựng được nội dung đào tạo cho nhân viên tốt sẽ giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt và xác định được mục tiêu của khóa đào tạo, các nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải, cần cho nhân viên. Đồng thời, kết hợp âm thanh, hình ảnh, video, tương tác,... giúp người học tập trung và duy trì được hứng thú trong suốt thời gian tham gia đào tạo. Bởi vì bộ não của con người thường có xu hướng ghi nhớ kiến thức thông qua các hình ảnh, video, âm thanh, biểu đồ,... hơn so với văn bản hay là giảng dạy tương tác một chiều truyền thống. Vì vậy, sử dụng bài giảng điện tử E-Learning trong đào tạo giúp nhân viên dễ dàng học tập hiệu quả và phát huy được kiến thức trong thực tiễn linh hoạt. 

 

2.2 Thu hút nhân viên tích cực tham gia khóa học

 

Khi tham gia bất kỳ khóa đào tạo nào, người học luôn muốn có thể học tập, học hỏi được các kiến thức, kỹ năng một cách trực quan và sinh động nhất. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào công tác xây dựng và thiết kế nội dung bài giảng một cách hợp lý, cuốn hút, cần thực hiện các phương án kết hợp với các phòng ban và các chuyên gia trong ngành để xây dựng được nội dung các bài giảng logic, thống nhất, dễ hiểu, dễ nhớ. Tránh tình trạng người học chỉ lướt qua mà không tập trung vào các nội dung được đề cập trong bài giảng, người học không tương tác làm cho kết quả của khóa đào tạo không đạt được mục tiêu, mong muốn như dự kiến. 

 

Xem thêm: Avina Authoring Tools và những tính năng vượt trội không thể ngờ tới

Bật mí về lợi ích và ưu điểm của phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools

 

2.3 Kích thích sự tương tác của người học

 

Sử dụng hình thức đào tạo trực tuyến có thể dễ dàng giảng dạy, điều chỉnh, khích lệ và phân phối các nội dung đào tạo một cách dễ dàng, nhanh chóng phù hợp với nhu cầu đào tạo của tường cá nhân. Chính vì vậy, sẽ đào tạo được đúng trọng tâm cho người học, không lan man, người học có nhu cầu với bài giảng sẽ gia tăng mức độ hứng thú, chủ động tương tác với bài giảng để tiếp nhận kiến thức. Nhà thiết kế bài giảng điện tử E-Learning  cần phải tạo dựng bài giảng cuốn hút, kết hợp các bài quizz, bài test, các tính năng đa phương tiện giúp người học tương tác tốt hơn với nội dung đào tạo. 

 

Image

 

Thiết kế bài giảng điện tử E-learning trong đào tạo trực tuyến đang là xu thế tất yếu và mang lại nhiều lợi ích, giá trị trong đào tạo và giáo dục. Vậy làm sao để có thể tạo được các bài giảng hay, cuốn hút, hấp dẫn và đẹp mắt. Sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning Avina Authoring Tools sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tạo ra được các bài giảng E-Learning chất lượng, nhanh chóng. Avina Authoring Tools với kho bài giảng được tạo sẵn bởi các chuyên gia sẽ giúp bạn nhanh chóng thiết kế được nội dung đào tạo bạn đang muốn truyền tải tới nhân viên một cách nhanh chóng, cuốn hút, dễ dàng. Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng, đội ngũ Avina luôn sẵn sàng lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ tất cả các vấn đề từ khách hàng 24/7. 

 

Hãy để lại số điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc gọi ngay hotline: 02463271207để nhận được tư vấn hỗ trợ triển khai ứng dụng phần mềm nhằm thiết kế được các bài giảng điện tử E-Learning cuốn hút, hấp dẫn bạn nhé!