Tại sao các phần mềm soạn giảng e.learning ngày càng được ưa chuộng?

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã cho ra đời nhiều ứng dụng hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của xã hội. Trong đó nổi bật nhất là các phần mềm soạn bài giảng e.learning với những đóng góp nổi bật làm thay đổi các phương pháp đào tạo truyền thống.

Bắt đầu từ những sản phẩm nước ngoài cho đến khi đội ngũ kỹ sư Việt cho ra đời phần mềm soạn giảng e.learning “made in Vietnam”, giới đào tạo lựa chọn sử dụng các phần mềm soạn giảng điện tử ngày càng nhiều. Vậy đâu là lý do phần mềm e.learning ngày càng được ưa chuộng?

Hiệu quả đào tạo tăng cao

So với các phương pháp soạn giảng bằng bản word hay powerpoint, phần mềm e.learning mang đến những công cụ hỗ trợ soạn bài giảng chuyên nghiệp có tính phức tạp hơn. Từ đó người dùng có thể tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có và xây dựng nội dung hấp dẫn, thú vị hơn.

Soạn giảng bằng word chỉ đơn thuần là dạng văn bản, vậy nên chúng ta sẽ chỉ đánh giá hiệu quả chất lượng đào tạo từ bài giảng được soạn bằng powerpoint và phần mềm e.learning.

Powerpoint cho phép người dùng có thể chèn hình ảnh, âm thanh, video, biểu đồ, hình học, hiệu ứng chuyển slide,… bản powerpoint cập nhật mới nhất được bổ sung thêm tính năng chèn video trực tiếp từ internet. Và tất cả những công cụ soạn giảng này đều có trong phần mềm e.learning.

Trong phần mềm e.learning, ngoài tất cả những tính năng có trong powerpoint các phần mề còn được bổ sung: chuyển bài giảng powerpoint sang e.learning, câu hỏi tương tác, đồ thị hàm số, bản đồ tư duy, quay màn hình, quay video trực tiếp từ máy tính, cắt ghép video và audio, đóng gói bài giảng nhiều định dạng khác nhau…. Điều này không chỉ giúp giáo viên lựa chọn được phương pháp giảng dạy phù hợp nhất để truyền tải toàn bộ kiến thức, mà những câu hỏi tương tác thú vị còn giúp rút ngắn khoảng cách giữa người dạy – người học, nâng cao hứng thú đối với bài giảng. Từ đó hiệu quả học tập sẽ tốt hơn và kiến thức đọng lại sau khi đào tạo sẽ tốt hơn.

Phần mềm e.learing dễ sử dụng

So với những ngày đầu tiên khi các phần mềm e.learning quốc tế thống trị thị trường Việt Nam, hiện nay đã có rất nhiều phần mềm của soạn giảng do các đơn vị trong nước phát triển, có thể kể đến như Trí Việt hay Avina Authoring Tools (Avina)…. Ưu điểm của các phần mềm này là bằng tiếng Việt hoàn toàn, một số được bổ sung thêm phiên bản tiếng Anh như Avina; vì vậy nên người dùng có thể dễ dàng soạn giảng được một bài giảng chuẩn e.learning mà không cần bất kỳ ai hướng dẫn.

Ví dụ như phần mềm e.learning Avina có các tính năng hiển thị rõ ràng trên thanh công cụ, bộ hướng dẫn sử dụng được trang bị kèm phần mềm, phần mềm điều khiển máy tính từ xa tích hợp theo bộ cài đặt và đội ngũ chăm sóc khách hàng ngay tại Việt Nam, có thể hỗ trợ người dùng nhanh chóng trong quá trình sử dụng.

Còn đối với những đơn vị đào tạo đã quen sử dụng các phần mềm e.learning từ trước. Sau một thời gian dài đã hình thành cộng đồng e.learning giúp đỡ nhau cùng soạn giảng. Cùng với một số phần mềm đã được cập nhật phiên bản tiếng Việt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Với những ưu điểm trên, không khó để lý giải vì sao các phần mềm e.learning ngày càng được giới đào tạo tin tưởng sử dụng. Đặc biệt các phần mềm của Việt Nam đang có xu hướng được người dùng ưu tiên lựa chọn hơn.