Tại sao phải sử dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo trực tuyến?

Bài giảng E-Learning là công cụ không thể thiếu để hoàn thành mục tiêu đào tạo nhân sự. Tuy nhiên, nhiều người làm đào tạo vẫn chưa hiểu hết được tại sao phải ứng dụng nó trong đào tạo trực tuyến. Hãy cùng Avina Authoring Tools tìm hiểu câu trả lời ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Bài giảng E-Learning là gì? 

 

Bài giảng điện tử E-Learning là bài giảng được xây dựng, thiết kế và lưu trữ trên nền tảng máy chủ ở nơi khác và được sử dụng, quản lý bởi phần mềm đào tạo trực tuyến cần thiết cho việc khởi tạo. Học viên sẽ áp dụng phương thức học tập thông qua máy tính bàn hoặc thiết bị di động thông minh như smartphone, laptop, máy tính bảng, ipad,…
 

 

2. Tại sao vẫn nên tiếp tục thực hiện đào tạo trực tuyến?

 

Xã hội đang thực hiện giãn cách, các hoạt động đào tạo đang được đổi mới triển khai theo hình thức trực tuyến để đảm bảo nguồn lực cung cấp cho doanh nghiệp vừa đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng chống dịch của nhà nước. 

 

Image

 

Ngay cả khi hết dãn cách xã hội, các doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục triển khai đào tạo trực tuyến bởi nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh mà còn là hình thức đào tạo hiệu quả giúp doanh nghiệp đào tạo nhanh chóng, chuyên nghiệp, bài bản với chi phí cực thấp. Học trực tuyến chính là phương án tối ưu nhằm đảm bảo kiến thức vừa đảm bảo công tác phòng dịch khi toàn xã hội đang thực hiện dãn cách.

 

Làm thế nào đào tạo trực tuyến đạt hiệu quả? Ứng dụng bài giảng E-Learning có phải là giải pháp tối ưu?

 

Xem thêm: Vai trò của bài giảng E-Learning trong ngành giáo dục?

 

3. Những lợi ích không thể bỏ qua khi ứng dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo

 

E-learning là phương pháp đào tạo thông minh, hiệu quả và thuận tiện hơn nhiều so với hình thức đào tạo truyền thống. Vậy ứng dụng bài giảng E-learning trong học trực tuyến mang lại những lợi ích nào?

 

Tiết kiệm chi phí: sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning trong đào tạo trực tuyến giúp cho quá trình đào tạo diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Các doanh nghiệp không còn phải đau đầu, lo lắng về các khoản chi phí phục vụ cho hoạt động đào tạo: chi phí thuê địa điểm, chi phí thuê chuyên gia đào tạo, chi phí đi lại, chi phí đầu tư trang thiết bị đào tạo,... Đồng thời, doanh nghiệp còn cắt giảm được các chi phí quản lý thông tin của người học bởi các hệ thống đào tạo luôn tích hợp sẵn tính năng quản lý và xử lý dữ liệu cho người dùng tự động. Đây là tính năng cực kỳ cần thiết, giúp doanh nghiệp thiết lập và vận hành đào tạo nhanh chóng, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

 

Image

 

Duy trì tiến độ công việc: đào tạo trực tuyến giúp người học có thể chủ động, linh hoạt trong điều chỉnh thời gian học tập. Theo hình thức truyền thống người học phải sắp xếp thời gian để đến trực tiếp tham gia đào tạo, hầu hết phải bỏ qua tất cả các công việc cần thực hiện vào ngày đào tạo để đảm bảo có thể tham gia. Với đào tạo trực tuyến, người học có thể linh động những thời gian không cần thiết để tiến hành tham gia đào tạo, vừa đảm bảo tiến độ công việc vừa tham gia đào tạo hiệu quả. Hơn thế, đào tạo thông qua bài giảng trực tuyến giúp cho người học cảm thấy thoải mái, hứng thú và chủ động hơn trong quá trình tiếp nhận các nội dung của chương trình đào tạo. Người học là người làm chủ chính vì thế, người học có thể dễ dàng điều chỉnh thời gian và tiến độ của bài giảng phù hợp với nhu cầu tiếp nhận kiến thức của bản thân giúp hoạt động đào tạo linh động và đạt hiệu quả. 

 

Tăng tính hấp dẫn cho buổi đào tạo: bài giảng trực tuyến lôi cuốn, hấp dẫn sẽ kích thích người học tư duy sáng tạo, tăng sự tương tác giữa người đào tạo - người học. Bài giảng E-Learning được tích hợp các hình ảnh, video, âm thanh,..  hấp dẫn và thú vị hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống thông qua “phấn trắng - bảng đen”. Người học sẽ được tiếp cận các nội dung đào tạo hấp dẫn hơn lôi cuốn hơn thông qua đó người học sẽ dễ dàng hiểu vấn đề, có thể tương tác và trao đổi với người đào tạo, giúp cho hoạt động đào tạo nhân lực của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn. 

 

Kiểm soát lộ trình đào tạo dễ dàng: bài giảng trực tuyến có tích hợp hệ thống theo dõi lộ trình người học cụ thể, chi tiết giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra, quản lý tiến độ học tập của người học một cách nhanh chóng và có hệ thống để có thể có những điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, giúp người học chủ động quá trình tham gia học tập của mình, kiểm soát tiến độ và hoàn thành khóa học nhanh chóng. Đặc biệt, khi sử dụng bài giảng E-Learning học đến đâu hệ thống sẽ ghi nhận và lưu trữ bài bài học, người học sẽ tiếp tục học và không cần phải học lại từ đầu. 

 

Image

 

Trên đây là 4 lợi ích cơ bản của ứng dụng bài giảng E-learning. Bạn đang cần tìm một phần mềm tạo bài giảng uy tín? Avina Authoring Tools chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Avina là phần mềm tạo bài giảng E-Learning duy nhất của Việt Nam được tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ sản xuất nội dung bài giảng chuyên nghiệp chuẩn E-Learning quốc tế phù hợp với các đối tượng từ cơ bản đến những chuyên gia kỳ cực trong ngành với nhiều tính năng cực kỳ ưu việt, không kém gì các phần mềm soạn bài giảng E-Learning của nước ngoài. 

 

Ứng dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo trực tuyến đang là xu thế doanh nghiệp không được bỏ lỡ. Nếu muốn thành công, doanh nghiệp cần phải tích cực thay đổi, đột phá, ứng dụng nhiều hơn nữa các giải pháp thông minh. Rất nhiều doanh nghiệp lớn đã ứng dụng thành công: TRAPHACO, DOJI, BIDV, YAKULT,... Bạn đang muốn thay đổi nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 02463271207 để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhé!