Khám phá lợi ích xây dựng nội dung bài giảng trực tuyến E-Learning 

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực hiện đào tạo theo hình thức truyền thống là không thể. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo được chương trình đào tạo cho nhân sự diễn ra hiệu quả? E-Learning chính là giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến hiệu quả. Việc thiết kế được bài giảng E-learning thu hút giúp cho đào tạo được các kết quả tốt hơn. Cùng Avina tìm hiểu ngay về lợi ích của bài giảng E-Learning đối với các đối tượng.

 

1. Lợi ích bài giảng E-Learning đối với nhân sự

 

Sử dụng bài giảng E-Learning giúp nhân viên dễ dàng nắm bắt kiến thức bởi bộ não của con người luôn có xu hướng ghi nhớ tốt hơn các hình ảnh, âm thanh, video, đồ họa,... lâu hơn so với văn bản và giảng dạy tương tác một chiều theo hình thức truyền thống. Một bài giảng có nội dung mạch lạc, rõ ràng, trọng tâm sẽ duy trì được sự tập trung của người học. Từ đó, giúp họ tiếp thu được các kiến thức và các kỹ năng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

 

Image

 

Hơn thế, sử dụng bài giảng E-Learning còn giúp nhân sự đạt được các mục tiêu học tập. Đa số học sinh thường bị chi phối và phân tâm bởi các nội dung kiến thức không logic,hoặc có quá nhiều nội dung gây nhiễu, gây khó khăn cho người học trong sàng lọc, tiếp nhận thông tin. Chính vì vậy, thiết kế bài giảng E-Learning phù hợp với trải nghiệm người học giúp học viên duy trì sự tập trung với khóa học, tăng tương tác và thu hút họ tham gia khóa học nhiều hơn. 

 

Người học thuận tiện hơn trong học tập khi ứng dụng E-Learning trong đào tạo. Nhân viên có thể chủ động học tập theo nhu cầu đào tạo của bản thân mà vẫn tối ưu được thời gian đào tạo. Ngoài ra, bài giảng trực tuyến có thể lưu trữ và dễ dàng xem lại khi cần sử dụng lại. 

 

2. Lợi ích của bài giảng E-Learning đối với bộ phận đào tạo

 

Bài giảng trực tuyến E-Learning giúp bộ phận đào tạo tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng đào tạo. Đối với các nội dung cơ bản, mang tính lặp đi lặp lại nhiều lần, ít bị thay đổi doanh bộ phận đào tạo nên số hóa thành bài giảng E-Learning sẽ giúp đào tạo nhanh chóng, hiệu quả hơn mà không mất nhiều thời gian đào tạo đi, đào tạo lại. Các kiến thức, nội dung đó có thể triển khai đồng bộ đến toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Điều này, giúp các nhà đào tạo có thể chuẩn hóa quy trình đào tạo góp phần làm công ty trở nên chuyên nghiệp, chất lượng hơn. 

 

Image

 

Bộ phận đào tạo tốn nhiều thời gian đào tạo nhưng lại không đạt được hiệu quả, thay vì cứ đào tạo lại các nội dung lặp đi lặp lại doanh nghiệp ứng dụng bài giảng E-Learning để đào tạo các nội dung chung, người đào tạo hoàn toàn có thể sử dụng thời gian đó để phát triển các nội dung chuyên sâu hơn, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho doanh nghiệp.

 

Xem thêm: 5 tips dễ dàng tạo bài giảng E-Learning có tính tương tác cao

 

Phát triển nhân lực nhờ thiết kế bài giảng điện tử E-Learning hiệu quả

 

3. Lợi ích của bài giảng E-Learning đối với doanh nghiệp

 

Chi phí đào tạo là yếu tố được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Sử dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo giúp tiết kiệm chi phí gồm nhiều loại chi phí như chi phí in ấn, chi phí đi lại, chi phí đầu tư trang thiết bị đào tạo…

 

Bài giảng E-Learning có thể tái sử dụng, dùng cho nhiều khóa đào tạo khác nhau, nhiều lớp học khác nhau. Chính vì thế, số hóa các nội dung không thay đổi sang các dạng bài giảng E-Learning giúp doanh nghiệp triển khai đào tạo có quy trình bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn và còn tiết kiệm chi phí. Sự chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp có thể níu giữ nhân viên gắn bó công ty lâu dài, tạo ra hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời giúp bộ phận tuyển dụng nhàn hơn, không phải mất nhiều công sức, tiền bạc trong khâu tuyển dụng. 

 

Image

 

Việc sử dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo trực tuyến giúp tối ưu hóa thời gian đào tạo và không làm ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất lao động của nhân viên bởi họ có thể tham gia học tập vào bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào đó, không cần tuân theo một lịch trình cụ thể như trong đào tạo truyền thống. Từ đó, người học có thể học tập hiệu quả, chủ động, nắm bắt được kiến thức đào tạo và vận dụng chúng vào thực tế chuẩn xác, hiệu quả làm gia tăng doanh thu, lợi ích cho doanh nghiệp. 

 

Sử dụng bài giảng E-Learning trong đào tạo trực tuyến cực kỳ hiệu quả mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho nhân viên, người làm đào tạo và cả doanh nghiệp. Nhưng để thiết kế được một bài giảng trực tuyến E-Learning không phải dễ dàng. Đòi hỏi các nhà đào tạo cần phải lựa chọn được các phần mềm tạo bài giảng phù hợp và lên kế hoạch xây dựng nội dung của bài giảng rõ ràng. 

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều phần mềm có thể giúp nhà đào tạo thiết kế được các nội dung bài giảng đa dạng hấp dẫn. Tuy nhiên, Avina Authoring Tools là phần mềm tạo bài giảng trực tuyến E-Learning với các tích năng chuẩn E-Learning quốc tế với ngôn ngữ, giao diện bằng Tiếng Việt giúp người đào tạo dễ dàng thực hành và thiết kế bài giảng nhanh chóng, dễ dàng. 

 

Bạn đang tò mò hay muốn sở hữu sản phẩm của Avina, hãy để lại thông tin ngay tại đây hoặc liên hệ qua hotline: 02463271207 để được tư vấn miễn phí nhé!