Giao diện và bố cục phần mềm Avina
Các thành phần trên cửa sổ chương trình Avina được thể hiện như hình sau:



- Thanh chức năng: chứa tất cả các chức năng được chia theo từng nhóm với nhiều tùy chọn khác nhau.
- Vùng điều hướng: thể hiện cấu trúc của tài liệu, cho phép người dùng tùy chỉnh và di chuyển giữa các phần trong tài liệu.
- Trang soạn thảo: thể hiện trang tài liệu đang được người dùng thao tác trực tiếp.
- Dòng thời gian: Tùy chỉnh thời gian xuất hiện của đối tượng và thực hiện chức năng thuyết minh bài giảng.
- Bộ kích hoạt và lớp: bao gồm tất cả các đối tượng trigger, các chức năng này sẽ làm bài giảng sinh động và hấp dẫn hơn.
- Định dạng và định dạng trang: cho phép tuỳ chỉnh các đối tượng được chọn theo từng yêu cầu cụ thể (tô màu, màu đường kẻ, kiểu đường kẻ, đổ màu).